Bỏ túi 11 loại thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa
news

Bỏ túi 11 loại thực phẩm giúp mẹ nhiều sữa

Trong thời kì mang thai, mẹ cần một chế độ ăn bổ dưỡng, đủ chất để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên sau sinh, ngoài khẩu phần ăn giúp mẹ hồi phục sức khỏe, mẹ còn cần ăn thêm những loại thực phẩm khác để có nhiều sữa cho con bú.

Phát hiện mới: Thảo dược đặc trị ít sữa, mất sữa mẹ

Ích Mẫu Lợi Nhi mách mẹ 11 loại thực phẩm thông dụng giúp mẹ có thêm nhiều sữa sau sinh:

1. Cà chua

 

 

Cà chua

 

Cà chua là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cơ thể. Trong Cà Chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin nhóm B, vitamin C, chất sắt, mangan, kali… giúp mẹ nâng cao sức đề kháng và sữa đủ chất dinh dưỡng hơn. Vì vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các mẹ đang nuôi con bú nên thêm cà chua vào bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ nguồn sữa.

 

2. Hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó

 

Hạnh nhân

 

Là những thực phẩm ăn vặt lành mạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim, đẹp da và tóc. Ngoài ra, các loại quả này còn hỗ trợ mẹ tăng cường lượng sữa. Vì vậy, mẹ nuôi con bú nên thêm chúng vào những bữa ăn phụ hàng ngày vừa giúp bồi bổ cơ thể lại nhiều sữa cho con bú.

 

3. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh dường như là loại thực phẩm không thể thiếu cho phụ nữ sau sinh bởi tác dụng lợi sữa, nhiều sữa cho mẹ. Trong đu đủ xanh chứa vitamin A, B, C và E, ngoài ra còn có các enzym và khoáng chất giúp mẹ dễ tiêu hóa. Do Đu đủ xanh là loại trái cây chưa chín nên mẹ cần lưu ý trước khi nấu nên rửa sạch, ngâm muối cho ra bớt nhựa và nấu thật mềm sẽ làm món ăn ngon hơn.

 

 4. Tảo spirulina

 Tảo Spirulina là loại thực phẩm xanh không chứa chất độc hại lại có ích trong việc thúc đẩy nguồn sữa mẹ. Trong tảo có chứa vitamin, khoáng chất, protein, enzyme, chất diệp lục và các axit béo thiết yếu cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ, giúp sữa mẹ có chất lượng tốt hơn.  Ngoài ra, tảo Spiruline còn giúp tiêu hóa dễ dàng, ngăn ngừa táo bón, tốt cho da và tim mạch. Đây là loại thực phẩm mẹ đang nuôi con bú nên bổ sung để hỗ trợ tăng tiết sữa và cải thiện chất lượng sữa.

 

5. Mơ

 

 

Quả mơ

 

Mỗi ngày nếu mẹ uống 1 cốc nước mơ sẽ giúp bổ sung nguồn vitamin C và các loại vitamin khác có lợi cho mẹ và bé. Mặt khác, Quả Mơ còn hỗ trợ mẹ tăng nguồn sữa hiệu quả, mẹ nên ăn đều đặn quả mơ hoặc uống nước mơ mỗi ngày nhé.

 

Phát hiện mới: Thảo dược đặc trị ít sữa, mất sữa mẹ

Phát hiện mới: Thảo dược đặc trị ít sữa, mất sữa mẹ

Được sử dụng rất phổ biến trong nền y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, từ cách đây 5.000 năm, Shatavari (Thiên Môn Chùm) tác dụng trong điều trị bệnh với các tác dụng: Hỗ trợ sức khỏe sinh sản, duy trì c...

Xem thêm

6. Rau khoai lang

Rau khoai lang là loại rau được trồng phổ biến trong vườn nhà bởi nó rất dễ trồng, không cần chăm sóc quá cầu kì. Đây là loại rau mẹ nuôi con bú nên bổ sung vào danh mục món ăn hàng tuần vì nó không chỉ giúp mẹ nhuận tràng, ngừa táo bón mà nó còn la thực phẩm mang lại nhiều sữa cho mẹ.

 

7. Các loại rau quả có màu vàng hoặc vàng cam

Các loại rau quả có màu vàng, vàng cam như cà rốt, bí ngô, khoai lang đỏ, bí đỏ… chứa nhiều betacarotene – tiền vitamin A, khi vào cơ thể tiền chất này chuyển hóa thành vitamin A nhưng quá trình diễn ra chậm hơn. Trong bữa ăn hàng ngày, mẹ nên chế biến các món ăn từ những loại rau củ này để cung cấp thêm Beta-carotene giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường thị lực, chống oxy hóa và chúng còn giúp mẹ nâng cao số lượng sữa. 

 

8. Rau ngót

Rau ngót dường như là loại thực phẩm quá đỗi quen thuộc với các mẹ sau sinh bởi không chỉ mang lại những giá trị về dinh dưỡng, rau ngót còn giúp các mẹ giảm viêm nhiễm, co thắt tử cung và dạ con. Bên cạnh đó, trong lá rau ngót còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp các mẹ tăng lượng sữa. Mẹ sau sinh có thể lựa chọn cách uống nước rau ngót xay hoặc ăn canh rau ngót mỗi ngày để giúp tống đẩy nhanh sản dịch sau sinh và nhiều sữa.

 

9. Hạt mè (vừng) đen

Hạt vừng

 

Đã từ lâu tại các quốc gia chấu Á, Hạt mè (vừng) đen là loại thực phẩm có công dụng hữu hiệu giúp mẹ tăng lượng sữa đáng kể. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể bổ sung thêm gạo lức, hạt vừng trắng giúp mẹ cải thiện hệ tiêu hóa và cũng giúp mẹ nhiều sữa hơn.

10. Cam, bưởi
Các trái cây thuộc họ cam như Cam, Quýt, Bưởi chứa hàm lượng vitamin C cao, cần thiết cho nhu cầu của phụ nữ sau sinh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể phụ nữ sau sinh cần lượng vitamin C cap hơn nhiều khi đang mang thai. Vì vậy mẹ nuôi con bú nên ăn một vài trái cam, bưởi hoặc nước ép cam, bưởi để cung cấp đầy đủ nhu cầu của cơ thể. Hơn nữa, 1 cốc nước ép ấm cam, bưởi cũng là trợ thủ đắc lực giúp mẹ có thêm nhiều sữa cho con.

 

11. Ngũ cốc và đậu

Yến mạch, gạo lứt, hạt kê, lúa mạch là những loại ngũ cốc giàu vitamin, sắt, khoáng chất, protein và cung cấp năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế nhiều bệnh tật. Nếu thường xuyên sử dụng ngũ cốc và các loại cây họ đậu như đầu đen, đậu lăng, đậu xanh còn giúp mẹ cải thiện lượng sữa, không còn nỗi lo mất sữa, sữa nhiều và giàu dinh dưỡng.
Ngoài ra, mẹ nên dùng sản phẩm Ích Mẫu Lợi Nhi, chứa Shatavari – thảo dược lưu truyền hàng ngàn năm tại Ấn Độ có tác dụng tăng tiết sữa mẹ, nâng cao sức đề kháng, phục hồi sức khỏe sau sinh.
 

Chúc các mẹ luôn có thật nhiều sữa cho con bú!
Mai Anh (biên tập)

 

Các mẹ hãy liên hệ ngay với Tổng đài Nuôi con bằng sữa mẹ 1800.6642 (miễn cước gọi) để được tư vấn những kiến thức bổ ích cùng Dược sĩ của Ích Mẫu Lợi Nhi.

 

 



* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh"



Cảm nhận khách hàng

Lưu ý: Đối với mỗi mẹ tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Vì vậy các mẹ nên gọi tới tổng đài 1800.6642 để được tư vấn biện pháp tốt nhất, phù hợp với mẹ để sữa nhanh về nhất